Vòng 5 Toyota V-League 2017: Công Phượng lập cú đúp

15:51 - Thứ Hai, 13/02/2017 Lượt xem: 5098 In bài viết
Chiều 12-2, đã diễn ra 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2017.

Trên sân Vinh, chủ nhà SLNA có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 19. Từ quả treo bóng bên cánh phải của Phi Sơn, Henry Shackiel lắc đầu nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa khung thành của Quảng Nam.

Đến phút 37, tỷ số được nhân đôi cho đội chủ nhà. Từ quả chuyền dài của Quế Ngọc Hải, trung vệ đội khách mắc sai lầm để bóng qua đầu tạo điều kiện để Thế Cường băng xuống đánh đầu tung lưới Quảng Nam lần thứ hai.

Sau giờ nghỉ, thế trận bất ngờ xoay chuyển 180 độ. Phút thứ 51, đội khách Quảng Nam có bàn gỡ hòa khá may mắn. Thanh Hưng đá phạt góc bên cánh trái, một cầu thủ của Quảng Nam FC bật cao đánh đầu tạo điều kiện để Claudecir dứt điểm nối ngay trước vạch vôi.

Chỉ 3 phút sau, đội khách gỡ hòa do công của Nguyễn Trung Đại Dương trong 1 tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà.

Trên đà hưng phấn và tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự SLNA, Quảng Nam ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút thứ 72 và 76 do công của Claudecir và Thanh Hưng, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng xứ Quảng.

* Trong khi đó trên sân Nha Trang, đội đương kim giữ Cúp quốc gia Than Quảng Ninh đã có sự khởi đầu như mơ. Phút thứ 16, trung vệ Zarour Chaher của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Vũ Minh Tuấn dễ dàng mở tỷ số cho đội bóng đất Mỏ.

Đến phút bù giờ của hiệp 1, Than Quảng Ninh nhân đôi cách biệt. Thủ môn Tuấn Mạnh đẩy được cú sút của Minh Tùng nhưng pha phá bóng của anh lại đập trúng người đồng đội Đình Nhơn đi vào lưới.

Trong hiệp 2, chủ nhà Khánh Hòa đẩy cao đội hình tấn công hòng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên mọi nỗ lực của đội bóng phố biển đều bất thành. Không những vậy họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau cú dứt điểm của Alican Ozaltun ở phút thứ 90.

* Ở trận đấu được quan tâm nhất giữa hai đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là HA.GL và Cần Thơ, sau hiệp 1 không có bàn thắng, bước sang hiệp 2, thế trận đã diễn ra theo hướng có lợi hơn cho đội bóng chủ sân Pleiku.

 

Niềm vui của HA.GL sau chiến thắng đầu tiên.

Phút thứ 57, Văn Thanh tung cú sút căng vào góc cao bên phải khung thành mở tỷ số cho HA.GL.

10 phút sau, đến lượt Công Phượng điền tên mình lên bảng điện tử sau cú vô lê cận thành cực mạnh.

 

Công Phượng bùng nổ trên hàng công HA.GL với 2 bàn thắng.

Nôn nóng dâng cao đội hình, Cần Thơ tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Châu Ngọc Quang sút bóng đập đất dội cột dọc bật ra và Công Phượng trong vòng cấm đệm bóng dễ dàng tung lưới đội bóng Tây Đô ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng phố Núi.

Xếp hạng sau vòng đấu thứ 5

1. Thanh Hóa (13 điểm); 2. Quảng Nam (11 điểm); 3. Hà Nội (10 điểm)… 13. TPHCM (4 điểm); 14. Cần Thơ (2 điểm).

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top